Friday, May 6, 2016

THIẾU TÌNH MẸ - LÊ KHOA CỬ


THIẾU TÌNH MẸ


Khi tôi còn nhỏ dại
Mẹ tôi đã qua đời
Tôi chưa biết tình mẹ
Chưa thấu  nỗi đơn côi

Theo ngày tháng dần trôi
Hiểu rõ ràng ý nghĩa
Đời con gái mất mẹ
Là bất hạnh thật rồi...!

Bạn bảo nhìn tôi vui
Bởi khách quan đâu rõ
Ai hiểu trong lòng tôi
Dấu niềm riêng khó tỏ

Tôi có bạn thuở nhỏ
Họ Nguyễn tên H-M
Kể chuyện bé lọ lem
Không còn mẹ chăm lo

Dẫn tôi đi đến lớp
Lôi trốn núp tàu bay
Có khi anh phải cõng
Vì tôi chun dưới bàn

Khi nắng nóng quên mũ
Hai bàn tay của anh
Xoè che đầu tôi  mát
Thay mẹ anh dỗ dành

Mười năm sau tình cờ
Gặp lại ở Sài Gòn
Anh bối rối ngẩn ngơ...?
Tại đại học Khoa Học

Trong trí nhớ tuổi thơ
Một quê hương bé nhỏ
Dĩ vãng lại hiện về
Giờ buồn nhớ vu vơ ...!

Bolsa LSG - Mother's day 2009



No comments:

Post a Comment